Bay đôi – Tandem

Đây là hình thức trải nghiệm mà một người chơi và một HLV kinh nghiệm được kết nối với nhau, trên một cánh dù lớn, chở được hai người, trong đó người chơi ngồi trước và phi công ngồi sau. Người HLV đảm nhận 100% việc điều khiển dù, người chơi không cần trải qua bất cứ huấn luyện nào.

Một chuyến bay đôi dù lượn kéo dài khoảng 10 – 12 phút, có thể kéo dài thêm khi có yêu cầu đặc biệt và điều kiện thời tiết cho phép. Loại hình trải nghiệm này rất tốt cho mục đích huấn luyện và làm quen với bộ môn dù lượn. Người chơi có thể khám phá hơn về bản thân mình và xác định có quyết tâm theo đuổi dù lượn sâu hơn không.

1 chuyến bay đôi tốt là…?

  • Hãy xin bay chuyến vào sáng sớm hoặc chiều muộn nếu bạn muốn êm ái hơn. Nếu không ngại xóc và muốn cảm giác mạnh hơn, hãy xin bay chuyến buổi trưa.
  • Tránh nhìn thẳng xuống dưới đất nếu bạn sợ bị say. Hãy nhìn thật xa về đường chân trời.
  • Hãy sẵn sàng dành thời gian “chơi” trên khu vực cất cánh cũng như hạ cánh. Ở hầu hết các điểm bay, xe cộ lên xuống núi không đơn giản như đi chợ. Hãy mang sách, mang đồ ăn, và cả bạn bè nữa, để các phiên “chờ đợi” thêm phần thú vị.
  • Hãy bôi thật nhiều kem chống nắng, bạn sẽ dành cả ngày ngoài trời đấy!
  • Đừng ngần ngại, hãy HÉT thật TO. Hãy tận hưởng cảm giác YOLO hiếm có này!
  • Đừng lãng phí thời gian quay cảnh. Hãy quay các khung hình có BẠN ở đó.

QUY TRÌNH ĐẢM BẢO AN TOÀN​

Trải nghiệm bay đôi dù lượn là một hình thức rất an toàn, bởi vì các cánh dù đôi được thiết kế với tiêu chí an toàn (không cần nhanh), các phi công bay cùng đều là những người có kinh nghiệm và trình độ cao. Bay dù đôi an toàn hơn rất nhiều so với bay đơn, vốn đã rất an toàn.

  • Tất cả cả cánh dù kiểm định tiêu chuẩn En B, có khả năng tự phục hồi mọi tình huống collapse dưới 3s mà KHÔNG cần phi công can thiệp
  • Các phi công đều đạt chuẩn và phải trải qua đầy đủ quá trình huấn luyện khắc nhiệt
  • Điều kiện thời tiết khi bay đôi luôn được chọn vào các khung giờ êm và ít nhiễu động nhất có thể

Quá trình huấn luyện phi công bay đôi:

  • Đạt ít nhất 200h bay đơn an toàn
  • Đạt cấp độ IPPI P4 của FAI
  • 5 lần có các chuyến bay đường trường xuất sắc, trên 25km
  • Tốt nghiệp khoá xử lý dù khẩn cấp (SIV)
  • Tốt nghiệp khoá sơ cứu

Bạn có thắc mắc hoặc cần thêm thông tin chi tiết?

Hãy liên hệ với chúng tôi bằng mẫu dưới đây và chúng tôi sẽ phản hồi bạn sớm nhất có thể.

    CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ BAY ĐÔI

    Tôi có cần khoẻ để bay đôi không?

    Bạn chỉ cần chạy vài bước khi cất cánh và hạ cánh; phần còn lại của cả chuyến bay là ngồi thoải mái trong chiếc “salon” trên trời. Nếu bạn đủ khoẻ để làm việc đó, bạn đủ khoẻ để bay đôi! Chúng tôi có thể đáp ứng được hầu hết các yêu cầu đặc biệt, hãy liên hệ khi có bất cứ thắc mắc gì.

    Cánh dù chúng tôi sử dụng được thiết kế và kiểm định với dải cân rất lớn. Chỉ cần trọng lượng của bạn trên 15kg và dưới 135kg là đều có thể bay an toàn trong ngưỡng cho phép. Về mặt chiều cao, không có yêu cầu nào về chiều cao tối thiểu và tối đa. Chúng tôi có đầy đủ các loại đai ngồi phụ hợp với các khách từ “nhỡ” đến “bự” khác nhau.

    Sợ độ cao rất phổ biến, và với đa số mọi người, nỗi sợ đó tự nhiên sẽ biến mất vào khoảnh khắc ta bay lên. Bạn sẽ không phải “nhảy” xuống vực hay rơi tự do, mà chỉ ngồi thoải mái trên chiếc đai. Nếu bạn đang đọc những dòng này, việc bay lượn ắt hẳn kích thích bạn. Hãy cho chúng tôi biết các nỗi lo “thầm kín” và điều chỉnh cách bay cho phù hợp và thoải mái nhất cho bạn.

    Ở miền Trung Việt Nam hiện nay có đầy đủ các điểm bay quanh năm, phù hợp với tất cả các loại gió (Đông Bắc, Đông Nam, Tây Nam). Chỉ cần trời không mưa, ta có thể bay đôi. Mỗi mùa bay lại có các nét đẹp riêng. Mùa hạ rực rỡ, mùa thu mát mẻ, mùa đông lãng mạn …

    Tất cả các phi công đều là các “tài xế” giàu kinh nghiệm. Nhưng nếu bạn có yêu cầu đặc biệt, bay với người quen chẳng hạn, chúng tôi đáp ứng được.

    Trang phục năng động, thể thao, chống gió là tốt nhất. Ngoài ra, giày cao cổ cũng là một ý hay. Chúng tôi sẽ cung cấp mũ bảo hiểm và GoPro cho bạn.

    Cả hành trình trải nghiệm sẽ kéo dài khoảng vài giờ đồng hồ, bao gồm gặp mặt, chuẩn bị, hướng dẫn, và chính chuyến bay. Bạn nên thu xếp nửa hoặc một ngày cho việc này.